DIỆN CHẨN SỐNG KHỎE

Văn phòng Diện Chẩn Sống Khỏe_ Khu nhà 102 Ngõ 95 Chùa Bộc-Đống Đa-Hà Nội _ ĐT : 0906143408

Hướng dẫn lý thuyết và thực hành cơ bản miễn phí cho những quí vị thực sự yêu thích Diện Chẩn . Hãy gọi cho chúng tôi để biết lịch .

Tư vấn sức khỏe , chẩn bệnh đưa ra phác đồ miễn phí.

Thứ Tư, 20 tháng 1, 2016

Đến với Malacca

Cách thủ đô Kuala Lumpur khoảng 150 km, thành phố Malacca cổ kính nằm bên bờ biển trong xanh thật yên bình và thơ mộng. Đến Malacca du khách không nên bỏ qua những điểm tham quan thú vị như cung điện Sultan bên cạnh pháo đài Bồ Đào Nha Famosa, lên đồi St.Paul và chiêm ngưỡng nhà thờ cổ, đi qua Jalan Hằng Lekiu ở Jonker Walk (Jalan có nghĩa là đường phố)…

Chin Ye Chian, một hướng dẫn viên du lịch người Malaysia mà tôi quen gọi là Wai-si đã đưa tôi vào tham quan khu vực được coi là thành phố bảo tàng ở Malacca. Từ bảo tàng Dân tộc học hiện lưu giữ các tài liệu liên quan đến thời kỳ Malaysia thoát khỏi thuộc địa chuyển thành một nước độc lập, tới bảo tàng tem với đầy đủ các bộ sưu tập tem của Malaysia từ xa xưa và của các nước như Tây Ban Nha, Trung Quốc, Bồ Đào Nha… Cạnh đó là bảo tàng các hiện vật cổ của thành phố. 

Quảng trường Hà Lan là điểm nhấn của Malacca với gam màu hồng đậm đặc trưng.
Rồi tới bảo tàng Biển (Maritime Museum) được xây như chiếc thuyền buồm Flora de la Mar của Bồ Đào Nha bị đắm ngoài khơi Malacca khi xưa. Trong bảo tàng vẫn còn những hiện vật liên quan đến lịch sử hàng hải. Đối với những ai đam mê tìm hiểu lịch sử, hẳn sẽ phải dành nhiều ngày mới có thể khám phá hết những câu chuyện ở đây.

Du thuyền trên sông Malacca.
Du khách cũng có thể đồng hành và chụp hình với những chiếc xe ba bánh đầy màu sắc của địa phương.
Sau khi đã bách bộ tham quan những điểm du lịch kể trên, du khách nên trải nghiệm chuyến tàu thủy chạy trên sông có cùng tên gọi của thành phố này hay làm một cuốc xe trishaw (xe lôi 3 bánh) vòng quanh thành phố. Xe trishaw là một “đặc sản” của Malacca ấn tượng bởi kiểu trang trí vui mắt với hoa, búp bê thậm chí có cả những chú gấu bông xinh xắn, tiếng nhạc sôi động phát ra từ chiếc loa gắn vào xe. 

Đồi St.Paul và nhà thờ cổ rất gần quảng trường Hà Lan.
Du khách cũng có thể rảo bước lên đỉnh đồi thánh Paul để có thể nhìn thấy hầu như toàn bộ khu phố cổ với các thắng cảnh, di tích như một tấm gương phản chiếu lịch sử của đất nước Malaysia. Điều thú vị đối với tôi khi được chiêm ngưỡng những dãy nhà cổ với những bức tranh tường nhiều màu sắc như những câu chuyện kể bằng hình, phần nào thể hiện kiến trúc đa dạng của nơi được ví như thành Venice ở phương Đông này. Tất cả tồn tại bên nhau hồn nhiên, hài hòa.

Bảo tàng Hàng hải được xây dựng trong một chiếc thuyền cũ tọa lạc ven sông Malacca.
Pháo đài Famosa được người Bồ Đào Nha xây dựng trong thế kỷ 16 là một điểm thu hút khách du lịch khi đến Malacca.
Cung điện Sultan.
Đi dọc quảng trường Hà Lan với những con đường lát gạch rợp bóng cây xanh và tòa nhà Staddhuys đỏ sẫm đượm màu quá khứ. Một nhà thờ được xây dựng theo lối kiến trúc đặc trưng của người châu Âu, sơn phết màu đỏ hệt các nhà thờ thiên chúa giáo bắt nguồn từ châu lục này nhắc nhở một thời kỳ người Hà Lan sinh sống tại đây. Màu đỏ bao trùm từ tòa thị chính, nhà thờ Thiên Chúa giáo, bảo tàng Melaka, những tòa lâu đài đến những khu biệt thự... khiến nơi đây thường được nhắc đến với tên gọi khác là quảng trường Đỏ. Chính sự đa dạng văn hóa của Malacca là thứ dẫn dụ du khách đến đây rất đông.



NHẬN TẶNG VÀ MUA QUẦN ÁO CŨ
NHẬN TẶNG VÀ MUA QUẦN ÁO CŨ
Gọi cho chúng tôi 0902233317

1 nhận xét: