DIỆN CHẨN SỐNG KHỎE

Văn phòng Diện Chẩn Sống Khỏe_ Khu nhà 102 Ngõ 95 Chùa Bộc-Đống Đa-Hà Nội _ ĐT : 0906143408

Hướng dẫn lý thuyết và thực hành cơ bản miễn phí cho những quí vị thực sự yêu thích Diện Chẩn . Hãy gọi cho chúng tôi để biết lịch .

Tư vấn sức khỏe , chẩn bệnh đưa ra phác đồ miễn phí.

Thứ Năm, 21 tháng 1, 2016

Kilometre Zero, điểm du lịch thú vị và hấp dẫn

Đặt chân lên "cây số Không" (Kilometre Zero) mỗi quốc gia là mơ ước của bất kỳ ai thích du lịch, ưa khám phá bởi nó không chỉ đánh dấu một điểm đến mà chính là mốc người ta muốn chinh phục.
Ở nhiều nước, km0 là một vị trí đặc biệt, nó không chỉ được được đặt ở thủ đô, trái tim của đất nước mà mỗi thành phố lại có một "cây số Không" của riêng mình, đó là cơ sở để thiết lập quy ước về khoảng cách đường bộ. Millirium Aureum (Milestone vàng) của đế chế La Mã có từ thời cổ đại hình như là cây số Không lâu đời nhất, nó nổi tiếng đến mức được cho là nguồn gốc của câu châm ngôn “mọi con đường đều dẫn đến Rome”.
Trong thời gian lãng du châu Âu, khi đặt chân đến bất cứ thành phố nào, tôi đều háo hức “check in” tại km0. Cây số Không ở Budapest được đánh dấu bằng một di tích tạo thành số “zero”, đầu tiên nó được đặt ở ngưỡng cửa Cung điện Hoàng gia Buda, nhưng sau nó được đưa xuống cầu Sư tử (Chain Széchenyi), khi cây cầu nổi tiếng nhất Budapest này được xây dựng vào năm 1849.
Kilometre Zero của nước Ý hiện nằm trên đỉnh Capitoline Hill, ngọn đồi nhỏ nhất nhưng quan trọng nhất trong bảy ngọn đồi của La Mã cổ đại, ngày nay, đồi Capitoline vẫn tượng trưng cho trung tâm của Rome và bao giờ nó cũng là điểm khởi đầu cho chuyến viếng thăm “thành phố vĩnh cửu”. Còn tại Quảng trường Đỏ, phía trước Iberia Chapel có một đĩa đồng khắc hình tượng mặt trời, đó chính là cây số 0 của nước Nga, nơi người ta làm căn cứ để tính độ dài quãng đường Nga. Nếu có giấc mơ và muốn thực hiện nó, bạn hãy đứng trên đĩa đồng, đối mặt với quảng trường Đỏ và làm một điều ước, rồi tung đồng xu qua vai trái, người ta tin rằng nếu bạn ném nó theo một hướng nhất định, nó sẽ sớm đưa bạn đến đất nước mà bạn mong ước.
Cây số 0 của Paris, cũng là cây số 0 của nước Pháp được đặt trước cửa chính Nhà thờ Đức bà Paris. Vị trí đặc biệt này được đánh dấu bởi bốn viên đá ghép thành hình tròn có đường kính khoảng 1m, bên trên khắc dòng chữ KILOMETRE ZERO DE FRANCE chạy vòng tròn, chính giữa biểu tượng là một miếng đồng bát giác với hình mặt trời đang tỏa sáng. Tôi nghe nói, ai đặt chân lên viên đá này sẽ có cơ hội quay trở lại. Tôi đã dẫm chân lên “zero point” của nước Pháp và thật kinh ngạc, tôi đã “phải” gặp lại Paris thêm một lần nữa ngay trong năm sau. Nếu chưa tin, bạn cứ thử mà xem!
Biểu tượng Km0 không chỉ mang ý nghĩa như một tiêu điểm thống nhất quản lý lãnh thổ mà còn là một điểm du lịch hấp dẫn khó ai có thể chối từ. 14 triệu lượt du khách khắp nơi trên thế giới hằng năm đổ về Nhà thờ Đức bà Paris cùng với điểm đánh dấu “kilomet số 0” chỉ để chiêm ngưỡng và chụp ảnh kỷ niệm. Những thành phố ở Châu Âu rất chú ý đến các chi tiết đặc biệt, những dấu tích, nơi vừa có thể nhắc nhớ về lịch sử cho các thế hệ công dân của thành phố vừa thu hút và hấp dẫn khách du lịch, thật là lợi cả đôi đường.
Tiếng là sinh ra và lớn lên ở Hà Nội, dù đã rất nhiều lần kiếm tìm, nhưng cho đến giờ này, thú thực, tôi chẳng thể biết "cây số Không" Hà Nội ở đâu. Nhiều người khẳng định đó chính là Bưu điện trung tâm thành phố, nhưng cũng có người bảo, trước đây,  nó đã được người Pháp đánh dấu trước cửa Tòa thị chính (nay là trụ sở UBND TP Hà Nội), thậm chí có người còn cho rằng, đó chính là tháp Rùa ở giữa Hồ Gươm. Dù là ở đâu, thì đây cũng là thời điểm mà thành phố cần có “kilomet số 0” của mình rồi. Tôi tin chắc rằng, đây sẽ là vị trí mà bất kỳ du khách nào khi đến Hà Nội cũng muốn tìm đến để chụp ảnh lưu niệm. Chỉ cần một phiến đá đủ lớn với biểu tượng Hà Nội cùng dòng chữ “km số 0” thôi sẽ làm đổi thay đáng kể du lịch thủ đô. Người dân trên khắp mọi miền Tổ quốc, du khách quốc tế chỉ cần đặt chân lên “km0” là họ có thể tự hào rằng mình đã đến Hà Nội, thủ đô ngàn năm văn hiến.
Trên thế giới, có rất nhiều tour du lịch được khởi đầu từ km0 rất thu hút du khách, như tour du lịch “Vành đai vàng” của xứ bạch dương. Ngày 25-5-2013, thành phố Yaroslavl (Nga) long trọng tổ chức lễ cắt băng khánh thành cây cột biểu tượng “Kilomet số 0” của thành phố, đánh dấu chính thức điểm khởi hành của tuyến du lịch nổi tiếng “Vành đai vàng” nước Nga, tour chỉ đưa khách tới tham quan các thành phố cổ. Sở dĩ tour có cái tên lãng mạn vậy bởi hành trình nối liền các thành phố Moskva,  Ivanovo, Vladimir, Kostroma, Pereslavl-Zaleski, Rostov Veliki, Uglich, Suzdal cổ kính mà đằng sau mỗi thành phố là cả một cuốn lịch sử lâu đời. Tôi tin, nếu có những tour du lịch hấp dẫn như “Kinh đô và cố đô”, “Con đường di sản UNESCO”… bắt đầu từ “Kilomet số 0” của Hà Nội điểm đầu với Hoàng thành Thăng Long qua Vịnh Hạ Long, đến quần thể danh thắng Tràng An, Thành nhà Hồ, Vườn quốc gia Phong Nha – Kẻ Bàng, quần thể di tích cố đô Huế, phố cổ Hội An, kết thúc ở Thánh địa Mỹ Sơn sẽ vô cùng hấp dẫn.
Việc chụp ảnh với cột mốc số 0 ở bất kỳ đâu cũng là kỷ niệm khó quên với mỗi người. Khi đứng ở kilomet số 0 ở Paris, Budapest…tôi thực sự mong muốn Hà Nội sớm có điểm du lịch hấp dẫn như thế này để đáp ứng mong mỏi của du khách bốn phương.


NHẬN TẶNG VÀ MUA QUẦN ÁO CŨ
NHẬN TẶNG VÀ MUA QUẦN ÁO CŨ
Gọi cho chúng tôi 0902233317

1 nhận xét: